วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ไปคลอดต้องเตรียมอะไรไปบ้าง

ก่อนอื่นยินด้วยกับคุณแม่คนใหม่ ที่ได้จะเห็นหน้าลูกแล้ว
สำหรับของที่เตรียมไปนะคะ อาจจะบอกไม่หมดนะคะเพราะจำไม่คอยได้
ของคุณลูก
- ผ้าอ้อม (เอาไปเยอะๆหน่อยก็ดีค่ะ)
- ผ้าขนหนูห่อตัว (เอาไปเยอะหน่อยก็ดีค่ะ)
- ถุงมือ
- ถุงเท้า
- หมวก
- เสื้อผ้า
- สบู่สำหรับเด็ก (โรงพยาบาลที่เราคลอดเวลาที่เขาสอนเราอาบน้ำให้ลูกเขาให้ใช้แบบก้อนและต้องนำไปเอง)
- น้ำยาซักผ้าเด็ก (ของเราต้องใช้ค่ะ เพราะผ้าอ้อมกับผ้าขนหนูไม่พอ นี้ขนาดเอาไปเยอะแล้วนะคะ ลูกฉี่บ่อยมากๆ)
ของคุณแม่
- เสื้อผ้าหลังคลอด
- ผ้าอนามัย (อันนี้ไปซื้อที่โรงพยาบาลก็ได้ค่ะ เป็นแบบใช้สายเกี่ยว ไม่รู้เรียกว่าอะไร)
- อุปกรณ์แปรงฟัน (โรงพยาบาลที่เราคลอดไม่มีให้ ที่อื่นไม่แน่ใจ)
ประมาณนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น